Chuyển đến nội dung chính

Cách làm nước chấm thịt nướng hàn quốc thấm vị siêu ngon

Ăn thịt nướng hàn quốc mà thiếu nước chấm cũng tương tự như ăn cơm mà thiếu đồ ăn, khó cảm thấy ngon. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập hợp cách làm nước chấm thịt nướng kiểu Hàn Quốc thấm vị siêu hấp dẫn.

Để thưởng thức thịt nướng ngon tuyệt hảo, ngoài khâu ướp, bạn cần nắm được cách pha gia vị chấm đúng kiểu. Giữa hàng trăm cách chế biến khác nhau, bạn đã biết nên ăn thịt nướng với loại gia vị nào? Hãy cùng chúng tôi học ngay 3 cách pha nước chấm Hàn Quốc ngon đậm đà dưới đây nhé!

Sốt ssamjang

Ssamjang là một loại gia vị ăn kèm đồ nướng rất nổi tiếng tại xứ sở kim chi, có thể dùng với cả thịt heo nướng, bò nướng hoặc sườn nướng. Cách làm tương chấm thịt nướng Hàn Quốc này cũng rất đơn giản với bước thực hiện như sau.

sốt ssamjang hàn quốc 

Ăn thịt nướng Hàn Quốc không thể thiếu sốt chấm ssamjang

Nguyên liệu:

Vừng rang

1 củ hành tây, 4 tép tỏi

Tương đậu, tương ớt, dầu mè

 

Cách thực hiện:

Bước 1: Tỏi, hành tây lột sạch vỏ và băm nhuyễn

Bước 2: Pha tương đậu, tương ớt và dầu mè theo tỉ lệ 2:2:2

Bước 3: Trộn tỏi, hành băm (đã thực hiện ở bước 1) và vừng rang vào tô hỗn hợp chứa tương đậu, tương ớt và dầu mè (đã thực hiện ở bước 2). Nêm thêm 1 – 1,5 muỗng đường trắng. Sau đó, dùng muỗng trộn đều tất cả các nguyên liệu có trong tô cho đến khi sốt chấm sánh mịn đều và có màu đỏ đẹp mắt.

sốt được làm từ đậu và tương 

Ssamjang được pha chế từ tương đậu, tương ớt và tỏi, hành băm nhuyễn

Sốt cà mật ong

Cà chua là một nguyên liệu thông dụng, hay được dùng để tạo nước sốt. Ngoài ra, còn có thể sử dụng cà chua để sáng rạo ra cách pha nước chấm thịt nướng Hàn Quốc.

 sốt cà chua mật ong

Dùng sốt cà chua chấm thịt nướng cũng rất lý tưởng

Nguyên liệu:

4 muỗng mật ong, 1 muỗng mù tạt, 2 muỗng dấm, 2 muỗng bơ 

500ml nước sốt cà 

 

mù tạt ăn thịt nướng hàn quốc 

Có thể cho thêm vài muỗng mù tạt để sốt chấm thêm đậm đà

Cách thực hiện:

Bước 1: Hơ bơ trên bếp cho tan chảy.

Bước 2: Cho tất cả nguyên liệu vào cùng một tô và khuấy đều. Sau đó, bắc lên bếp đun trong khoảng 12 – 15 phút, tay liên tục đảo các nguyên liệu cho đến khi sốt sánh, sệt lại là tắt bếp.

sốt mật ong có màu đỏ tươi trông rất đẹp mắt, có thể ăn cùng tất cả các loại thịt nướng. Nếu muốn ăn cay, bạn có thể cho thêm một ít tương cà hoặc ớt băm vào hỗn hợp nước chấm vừa chế biến. Một lưu ý nhỏ nếu bạn muốn chế biến sốt mật ong: không nên để qua đêm vì cà chua là một thực phẩm dễ lên men, nhanh hư, nhất là trong môi trường nắng nóng.

sốt đào tươi mật ong

Đây là cách làm sốt chấm thịt nướng Hàn Quốc có phong cách khá giống với phương tây khi sử dụng nguyên liệu chính là trái cây. sốt đào tươi mật ong ngon nhất là dùng kèm với thịt ba chỉ nướng hoặc sườn heo nướng.

sốt đào mật ong 

Ít ai biết rằng đào tươi còn được dùng làm nước sốt chấm thịt nướng

Nguyên liệu:

5 trái đào tươi, 1 trái ớt chuông, nửa củ hành tây

Mật ong, mù tạt, giấm táo

Muối, tiêu, ớt bột

 

Cách thực hiện:

Bước 1: 

Đào rửa sạch, ngâm muối trong vòng 15 phút, để ráo và xắt hạt lựu.

Ớt chuông rửa sạch và xắt nhỏ. Hành tây băm nhuyễn. Ớt và hành tây càng nhỏ sốt chấm càng sánh mịn, ăn càng ngon.

Bước 2:

Trộn tất cả các nguyên liệu vào cùng nhau và tiến hành trộn đều. Sau đó cho nửa chén mật ong, nửa muỗng mù tạt, 2 muỗng giấm táo vào hỗn hợp trên và tiếp tục trộn đều để các nguyên liệu thấm gia vị. Trong quá trình thực hiện bước 2, bạn nêm nếm lại và thêm – bớt gia vị sao cho phù hợp với sở thích của bản thân và người ăn.

Bước 3:

Đổ ½ chén nước vào hỗn hợp vừa được trộn đều ở bước 2, đặt lên bếp và đun với ngọn lửa vừa. Quan sát thấy nước sôi, bạn vặn lửa nhỏ và tiếp tục để sôi cho đến khi sốt có độ sệt và sánh mịn thì tắt bếp.

Sau khi tắt bếp, ta trút sốt chấm thịt nướng ra các hộp đựng bằng thủy tinh và tiếp tục đun trong nồi chứa 1l – 1.5l nước. Hết 15 phút, lấy hộp đựng sốt ra và để nguội. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh nếu không dùng hết.

Lưu ý khi chọn lọ đựng nước chấm, bạn tuyệt đối không nên sử dụng hộp nhựa bởi lẽ trong quá trình đun sẽ khiến lọ biến dạng và không tốt cho sức khỏe người ăn.

 thịt nướng ăn với sốt đào tươi mật ong

sốt đào mật ong ăn cùng thịt nướng ngon khó cưỡng

Thịt nướng ngon phải có nước chấm ngon. Với hướng dẫn 3 cách làm nước chấm thịt nướng Hàn Quốc siêu hấp dẫn như trên, bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn cho món thịt nướng của mình.

Chúc bạn ngon miệng!

Xem thêm: Cách ướp thịt nướng hàn quốc ngon mà bạn chưa từng biết

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những hình ảnh hoạt động tại quán Hàn Quốc https://t.co/2XbxiDJS2y qua @YouTube

" Những hình ảnh hoạt động tại quán #Góc_Phố_BBQ Hàn Quốc https://t.co/2XbxiDJS2y qua @YouTube — Góc Phố BBQ Hàn Quốc (@gocphobbq) November 3, 2017 Source: @gocphobbq November 03, 2017 at 04:07PM More info Góc Phố BBQ Hàn Quốc "

Góc Phố BBQ Hàn Quốc (gocphobbq) on Pinterest

Góc Phố BBQ Hàn Quốc (gocphobbq) on Pinterest https://www.pinterest.com/gocphobbq/

Page Facebook Góc Phố BBQ Hàn Quốc

Page Facebook Góc Phố BBQ Hàn Quốc http://fb.me/gocphobbq